ร้านกาแฟหรือคาเฟ่เปิดใหม่เพิ่มขึ้นทุกวัน ร้านกาแฟจึงกลายเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง ต้องแข่งกันสร้างจุดเด่น ทั้งเอกลักษณ์ภายนอก อย่างการตกแต่งร้าน หรือรสชาติเครื่องดื่ม และการบริการ ซึ่งทำให้มีต้นทุนสูงขึ้นและกำไรลดน้อยลง  

ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องหาวิธีลดต้นทุนลง ซึ่งวิธีที่ช่วยลดต้นทุนได้อย่างคุ้มค่าคือการ ติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ ลดค่าไฟ เพราะติดตั้งเพียงครั้งเดียวแต่สามารถลดต้นทุนได้ยืนยาวถึง 30 ปี และอีก 5 เหตุผลที่ร้านกาแฟจำเป็นต้องติดตั้งโซล่าร์เซลล์มีดังนี้

โซล่าเซลล์ผลิตไฟฟ้าในตอนกลางวัน

1. โซล่าเซลล์ผลิตไฟฟ้าในตอนกลางวัน

ร้านกาแฟส่วนใหญ่เปิดให้บริการในตอนกลางวัน และต้องใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าชงเครื่องดื่มในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการคั่ว การบด การชงกาแฟก็ตาม ยังไม่รวมถึงจุดชำระเงินที่ต้องใช้เครื่องมือช่วย อย่างเช่นแท็บเล็ตหรือเครื่องชำระเงินดิจิทัล ซึ่งยังคงต้องใช้ไฟฟ้าและการชาร์จแบตเตอรี่      

การติดตั้ง Solar Rooftop พลังงานแสงอาทิตย์ผลิตไฟฟ้าในตอนกลางวันจึงเหมาะสมกับการติดตั้งในธุรกิจร้านกาแฟ เพราะสามารถใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อชงกาแฟและบริการลูกค้าได้โดยไม่เปลืองไฟ

เปิดแอร์ทั้งวันต้องใช้โซล่าเซลล์ช่วยประหยัดไฟ

2. เปิดแอร์ทั้งวันต้องใช้โซล่าเซลล์ช่วยประหยัดไฟ

สำหรับร้านกาแฟเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟมากที่สุดคือแอร์คอนดิชันเนอร์ เพราะประเทศไทยอากาศร้อน ร้านกาแฟที่เปิดแอร์ตลอดทั้งวันดึงดูดกลุ่มลูกค้าได้มากกว่าร้านกาแฟที่ไม่เปิดแอร์ โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน ร้านกาแฟของคุณสามารถเป็นจุดเด่นได้เพียงแค่เปิดแอร์ได้ตลอดทั้งวัน

โดยเฉพาะร้านกาแฟที่ตกแต่งแบบ Glass Café หรือร้านกาแฟที่มีกระจกเป็นส่วนใหญ่ ดีไซน์สวยงามและดึงดูดลูกค้าได้มากแต่แดดส่องถึงได้ง่าย ทำให้ภายในร้านกาแฟแบบ Glass Café ร้อนกว่าร้านกาแฟทั่วไป จึงต้องทำให้ภายในร้านเย็นมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อไม่ให้ลูกค้ารู้สึกถึงความร้อนจากภายนอก ทำให้แอร์กินไฟมากขึ้น และค่าไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้น

ร้านกาแฟหลายร้านเลือกวิธีลดการใช้แอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อลดต้นทุน แต่เคล็ดลับการลดค่าไฟฟ้าของร้านกาแฟที่คุ้มค่าที่สุดคือ การติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ลดค่าไฟ เพราะแม้ใช้ไฟฟ้ามากแค่ไหน ค่าไฟฟ้าก็ยังลดลง

ใช้ไฟฟ้าที่ผลิตจากโซลล่าเซลล์ไปกับ Co-Working Space

3. ใช้ไฟฟ้าที่ผลิตจากโซลล่าเซลล์ไปกับ Co-Working Space

ในปัจจุบันเทรนด์การทำงานยุคใหม่ยืดหยุ่นมากขึ้นกว่าเดิม ลูกค้าบางคนทำงานในรูปแบบ Work From Home หรือรูปแบบ Work from anywhere ลูกค้าจึงมักหาร้านกาแฟสักร้านเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานที่มีความสะดวกสบาย อย่างร้านกาแฟที่มีจุด Co-Working Space หรือมีจุดชาร์จแบตเตอรี่แล็ปท็อป

ร้านกาแฟที่มีจุดชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนหรือแล็ปท็อปในปัจจุบัน ได้รับความนิยมมากกว่าร้านกาแฟที่ขายเฉพาะเครื่องดื่มและมีเพียงพื้นที่ให้นั่งพักผ่อน เพราะเหตุนี้เองจึงทำให้ร้านกาแฟมีต้นทุนค่าไฟเพิ่มขึ้นอย่างมาก การติดตั้งระบบโซล่าเซลล์จึงช่วยประหยัดต้นทุนด้านค่าไฟ และดึงดูดลูกค้าด้วย Working Space ได้อีกด้วย

โซล่าเซลล์ช่วยลดต้นทุนเพิ่มกำไร

4. โซล่าเซลล์ช่วยลดต้นทุนเพิ่มกำไร

ธุรกิจร้านกาแฟมีการแข่งขันสูง คู่แข่งเพิ่มขึ้นทุกวัน ร้านกาแฟจึงต้องยอมเพิ่มต้นทุนค่าใช้จ่ายเพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการ โดยเฉพาะต้นทุนค่าไฟที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆในทุกๆปี ทำให้กำไรของธุรกิจลดลงอย่างต่อเนื่อง และหากต้นทุนสูงมากเกินไปอาจส่งผลให้ขาดทุนได้ด้วยเช่นกัน  

การ ติดตั้ง Solar Rooftop ช่วยลดค่าไฟได้สูงถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ต้นทุนค่าใช้จ่ายของร้านกาแฟในแต่ละเดือนลดลงตามไปด้วย โดยที่ยังสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าในยุคปัจจุบันได้มากขึ้น เมื่อต้นทุนค่าใช้จ่ายน้อยลง กำไรของร้านกาแฟก็เพิ่มขึ้นตาม

ร้านกาแฟรักษ์โลกมักติดตั้งโซล่าเซลล์

5. ร้านกาแฟรักษ์โลกมักติดตั้งโซล่าเซลล์

เทรนด์รักโลกกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ผู้คนหันมารณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น ร้านกาแฟบางแห่งตกแต่งด้วยต้นไม้ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนนั่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ หรือมีนโยบายได้รับส่วนลดหากพกแก้วส่วนตัวมาใช้บริการ เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่รักสิ่งแวดล้อม ร้านเองก็สามารถช่วยลดขยะและลดต้นทุนค่าบรรจุภัณฑ์ได้อีกด้วย

โซล่าเซลล์ก็เป็นอีกสัญลักษณ์หนึ่งที่บ่งบอกถึงการรักษ์โลก เพราะใช้พลังงานสะอาดจากธรรมชาติ และลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ร้านกาแฟรักษ์สิ่งแวดล้อมจึงมักติดตั้งโซล่าเซลล์

ธุรกิจกาแฟติดโซล่าเซลล์ ใช้งบเท่าไหร่

การคำนวณงบหรือการคำนวณว่าติดโซล่าเซลล์ราคา เท่าไหร่ ต้องคำนึงถึงการใช้ไฟฟ้าในตอนกลางวัน เพื่อเลือกชุดติดตั้งที่เหมาะสม ซึ่งในแต่ละชุดจะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป แต่อย่างไรก็ดี ปัจจุบันต้นทุนการผลิตแผงโซล่าเซลล์มีราคาถูกลงมากเมื่อเทียบกับการติดตั้งโซล่าเซลล์ในอดีต ทำให้ไม่ว่าจะติดตั้งโซล่าเซลล์ชุดไหนก็คุ้มค่า และคืนทุนเร็วใน 4-5 ปี

ข้อสำคัญอีกอย่างหนึ่งของการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์คือเลือกบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ที่มีมาตรฐานและมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ อย่าง Excellent Solar รับติดตั้งโซล่าเซลล์ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์กว่า 10 ปี คอยดูแลตั้งแต่การสำรวจพื้นที่ติดตั้ง ออกแบบการติดตั้ง และติดตั้งอย่างมีมาตรฐาน นอกจากนี้ยังดูแลคุณตลอดการใช้งาน

Reference
https://www.bangkokbiznews.com/environment/1097698
http://www2.huso.tsu.ac.th/ncom/csd/csdful_pdf/c214.pdf

บทความน่าสนใจ

บริการหลังการขาย

Performance

Preventive Maintenance

DC-AC Check

Inverter-Monitoring

Solar Cleaning

บริการของเรา

ออกแบบและให้คำปรึกษา

การวางแผนติดตั้ง

ประสานงานทางกฎหมายและภาครัฐ

ดูแลหลังการขาย

เกี่ยวกับเรา

บริการออกแบบ ติดตั้ง ระบบผลิตไฟฟ้า จากพลังงานแสงอาทิตย์

จำหน่าย EV Charger

ติดตั้งและออกแบบด้วยวิศวกรไฟฟ้า

ทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์

พร้อมบริการหลังการขาย

© All rights reserved.

ขอใบเสนอราคา

เราจะติดต่อกลับในเวลาทำการ

Close Modal