การติดตั้ง โซล่าร์เซลล์ (Solar Rooftop) ในยุคปัจจุบัน ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น จากสถานการณ์อัตราค่าไฟที่พุ่งสูงขึ้นอย่างฉุดไม่อยู่ บวกกับกระแสการอนุรักสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานที่สะอาดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยังช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้อีกด้วย

7 ข้อควรรู้ ก่อนติดตั้ง Solar Rooftop

1. บิลค่าไฟย้อนหลัง

จะต้องมีการเก็บบิลค่าไฟของบ้าน ก่อนที่จะทำการติดตั้งโซล่าร์เซลล์อย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไป

2. สำรวจปริมาณการใช้ไฟฟ้า

สำรวจปริมาณการใช้ไฟฟ้า ว่ามีการใช้ไฟฟ้าช่วงกลางวัน-กลางคืน ไปเท่าไหร่ จึงจะสามารถพิจารณาได้ว่าควรติดตั้งเป็นขนาดเท่าไหร่ และจะสามารถลดค่าไฟได้เท่าไหร่

3. เช็คค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง

ค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง เริ่มต้นที่ 1,000 วัตต์ หรือ 1 กิโลวัตต์ ขึ้นอยู่กับอินเวอร์เตอร์ และแผงโซล่าร์เซลล์ที่เลือกใช้ โดยรวมทั้งค่าบริการช่างติดตั้ง ค่าขออนุญาตแล้ว

4. สำรวจพื้นที่ในการติดตั้ง

สำรวจพื้นที่หลังคาบ้าน ว่าสามารถที่จะติดตั้งแผงโซล่าเซลล์หรือไม่ หากไม่สามารถติดตั้งบนหลังคาบ้านได้ สามารถติดตั้งบริเวณพื้นที่ว่าง เช่น หลังบ้าน หรือข้างบ้าน โดยเบื้องต้นต้องไปยื่นเรื่องที่ฝ่ายโยธาของสำนักงานเขต เพื่อให้วิศวกร เข้ามาสำรวจพื้นที่ และต้องยื่นเรื่องที่การไฟฟ้าในเขตพื้นที่ขอติดตั้ง เพื่อส่งแบบขออนุญาต Single Ling โดยมีข้อมูลแบบแปลนที่จะติดตั้ง ยี่ห้ออินเวอร์เตอร์ที่เลือกใช้ และชนิดของแผงโซล่าร์เซลล์ แต่หากติดตั้งกับ Excellent Solar เรามีทีมวิศวกร ที่สามารถเข้าสำรวจพื้นที่ได้โดยตรง และเรายังดำเนินการขออนุญาตให้เรียบร้อย

5. ยื่นเรื่องขออนุญาตติดตั้งกับ กกพ.

โดยปกติแล้วหากติดตั้งโซล่าร์เซลล์ ผู้ติดตั้งจะต้องนำเอกสารทั้งหมดไปยื่นเรื่องกับ กกพ. (คณะกรรมการกำกับกิจกรรมการพลังงาน) เพื่อขอให้อนุมัติการตั้งติดโซล่าเซลล์แต่หากใช้บริการกับ Excellent Solar เราดูแลยื่นเรื่องขออนุญาตให้ ฟรี จนจบกระบวนการ

6. เตรียมการติดตั้งตามขั้นตอน

– ทีมช่างที่มีการชำนาญ
การควรเลือกทีมช่างที่มีความชำนาญและมากประสบการณ์ในการติดตั้งเพื่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงสุด
– การเลือกใช้ อินเวอร์เตอร์
เลือกใช้อินเวอร์เตอร์ที่มีคุณภาพ และสามารถใช้งานได้ในระยะยาว สำหรับ Excellent Solar เราเลือกใช้ Huawei Inverter ซึ่งเป็นยี่ห้อแนวหน้าของโลกและมีประสิทธิภาพการทำงานสูง พร้อมทั้งมีการรับประอินเวอร์เตอร์นานถึง 10 ปี
– การเลือกใช้แผงโซล่าร์เซลล์
ควรมีการเลือกใช้แผงโซล่าร์เซลล์ที่มีคุณภาพและเหมาะสมสำหรับการใช้งาน Excellent Solar เราเลือกใช้แผงโซล่าร์เซลล์ที่มีคุณภาพระดับ Tier1 ที่รับประกันการผลิตไฟฟ้ามากกว่า 80% นานถึง 25 ปี

7. การใช้งาน และดูแลรักษาหลังการติดตั้ง

หลังจากการติดตั้งเสร็จเรียบร้อย อายุการใช้งานของแผงโซล่าร์เซลล์ จะมีอายุการใช้งานประมาณ 25 ปี การดูแลบำรุงรักษามั่นตรวจสอบโซล่าร์เซลล์ จะช่วยให้ยืดอายุการใช้งานและรักษาประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้าของระบบโซล่าร์เซลล์ได้ ซึ่งทางExcellent Solar เรามีบริการ service ดูแลระบบนานถึง 3 ปีทั้งเข้าเช็คระบบและล้างแผงฟรี

บทความน่าสนใจ

บริการหลังการขาย

Performance

Preventive Maintenance

DC-AC Check

Inverter-Monitoring

Solar Cleaning

บริการของเรา

ออกแบบและให้คำปรึกษา

การวางแผนติดตั้ง

ประสานงานทางกฎหมายและภาครัฐ

ดูแลหลังการขาย

เกี่ยวกับเรา

บริการออกแบบ ติดตั้ง ระบบผลิตไฟฟ้า จากพลังงานแสงอาทิตย์

จำหน่าย EV Charger

ติดตั้งและออกแบบด้วยวิศวกรไฟฟ้า

ทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์

พร้อมบริการหลังการขาย

© All rights reserved.

ขอใบเสนอราคา

เราจะติดต่อกลับในเวลาทำการ

Close Modal