การติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ (Solar Rooftop) เป็นกระแสนิยมที่ทุกคนต่างให้ความสนใจ เพราะประโยชน์ของการติดตั้งเป็นที่ทราบกันดีในเรื่องการประหยัดไฟ การลดต้นทุน การใช้พลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใครหลายคนที่มีความสนใจที่จะติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ ต่างมีความกังวลเรื่องอันตรายจากการติดตั้ง ทำให้ไม่กล้าลงมือที่จะติดตั้ง บทความนี้เราจะพาทุกคนมาไขทุกข้อสงสัยติดตั้ง Solar  cell เป็นอันตรายไหม ควรค่าแก่การลงทุนหรือไม่ ?

1. การติดตั้งโซล่าเซลล์ที่ไม่ได้มาตรฐานทำให้ไฟฟ้ารัดวงจร

เป็นหนึ่งในคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเรื่องความเสี่ยงจากการถูกไฟฟ้าช็อต  โดยปกติแล้วแรงดันไฟฟ้าในระบบการทำงานอาจสูงถึง 600-800 โวลต์ อาจจะทำให้เกิดไฟฟ้าช็อตได้ แต่หากโซลาเซลล์ของคุณมีระบบป้องกันที่รัดกุม ป้องกันฟ้าฝ่า ป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร และการป้องกันการโอเวอร์โหลดที่เหมาะสม สามารถช่วยลดความเสี่ยงจากการถูกไฟฟ้ารัดวงจรได้ เพราะฉะนั้น การเลือกแผงโซลาเซลล์ต้องเลือกแบบที่มีคุณภาพสามารถตัดกระแสไฟฟ้าได้หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

การติดตั้งโซล่าเซลล์ที่ไม่ได้มาตรฐานทำให้ไฟฟ้ารัดวงจร

2. รังสีแม่เหล็กเป็นอันตรายต่อมนุษย์หรือไม่

การผลิตไฟฟ้าที่ผลิตจากแสงแดง จะมีการแผ่รังสีแม่เหล็กไฟฟ้าจากโมดูล และ เซลล์สุริยะแต่ค่ารังสีไม่ทำให้เกิดไอออนกล่าวคือสนามแม่เหล็กที่เกิดจากระบบไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของมนุษย์ตามระเบียบของรัฐมนตรีที่ระบุไว้ว่า สนามแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นที่ยอมรับได้ในสิ่งแวดล้อม และ ปลอดภัยอย่างสมบูรณ์สำหรับการทำงานของอวัยวะภายในและดีเอ็นเอของมนุษย์ ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพแน่นอน

รังสีแม่เหล็กเป็นอันตรายต่อมนุษย์หรือไม่

3. แผงโซล่าเซลล์ติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน ล่วงลงสู่พื้นดินได้หรือเปล่า

การติดตั้งโซล่าเซลล์ส่วนใหญ่ปัญหาหลักๆที่หลายคนกังวลจะเป็นเรื่องของไฟไหม้ที่เกิดจากการรัดวงจร แต่ก็มีหลายคนไม่น้อยที่สงสัยว่า ถ้าหากฝนตกหนักมีพายุ ฝนฟ้าคะนอง จะเกิดอุบัติเหตุแผงโซล่าเซลล์สามารถล่วงลงมาได้หรือไม่ จากที่ผ่านมาไม่เคยมีข่าวผู้ที่ติดตั้งประสบปัญหาดังกล่าว ทั้งนี้ทั้งนั้นเราควรเลือกทีมงานที่มีคุณภาพไม่ใช่แค่เพียงสินค้าดี บริการเด่น เพื่อป้องกันปัญหาการติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน

แผงโซล่าเซลล์ติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน ล่วงลงสู่พื้นดินได้หรือเปล่า

4. ปัญหาของแผงโซลาร์เซลล์ที่หมดอายุหรือเสื่อมสภาพก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมไหม

แผงโซล่าเซลล์ที่หมดอายุจะก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมได้จริง เพราะ ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก เนื่องจากมีสารคาร์บอนไดออกไซด์และสารไดออกซินที่เกิดจากการเผาอย่างไม่ถูกต้อง เช่น ตะกั่วและแคดเมียม หากจำกัดโดยฝังกลบสารพิษจะแพร่กระจายลงสู่พื้นดิน วิธีกำจัดแผงหมดอายุจะต้องได้รับการควบคุมอย่างถูกวิธีผ่านกระบวนการบริการจัดการแผงโซลาเซลล์ในต่างประเทศและประเทศไทย

 ปัญหาของแผงโซลาร์เซลล์ที่หมดอายุหรือเสื่อมสภาพก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมไหม

ประโยชน์ของโซลาเซลล์มีมากก็จริง แต่เราต้องคำนึกถึงโทษและอันตรายเพื่อความปลอดภัยของชีวิต ปัญหาข้างต้นที่ได้กล่าวไปแท้จริงมีทางออกและวิธีการจัดการในรูปแบบที่เหมาะสม การเลือกบริษัทที่จะติดตั้งถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ บริษัท Excellent Solar cell & EV มีประสบการณ์มากกกว่า 10 ปี มีทีมงานและวิศวกรที่มีคุณภาพ บริการติดตั้งแบบครบวงจร ตั้งแต่การสำรวจหน้างาน การเลือกสินค้าและอุปกรณ์ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ตลอดจนการประสานงานกับภาครัฐในการขออนุญาตการติดตั้ง รวมไปถึงการขายไฟคืนรัฐ สามารถเช็คสถานะการผลิตไฟ การประหยัดไฟได้แบบ Real Time ผ่านแอปพลิเคชัน สรุปการติดตั้งโซลาเซลล์คุ้มค่าต่อการลงทุนไหม คงต้องให้คุณผู้อ่านตัดสินใจ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ผู้ที่กำลังจะตัดสินใจได้ไม่มากก็น้อยนะคะ

บทความน่าสนใจ

บริการหลังการขาย

Performance

Preventive Maintenance

DC-AC Check

Inverter-Monitoring

Solar Cleaning

บริการของเรา

ออกแบบและให้คำปรึกษา

การวางแผนติดตั้ง

ประสานงานทางกฎหมายและภาครัฐ

ดูแลหลังการขาย

เกี่ยวกับเรา

บริการออกแบบ ติดตั้ง ระบบผลิตไฟฟ้า จากพลังงานแสงอาทิตย์

จำหน่าย EV Charger

ติดตั้งและออกแบบด้วยวิศวกรไฟฟ้า

ทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์

พร้อมบริการหลังการขาย

© All rights reserved.

ขอใบเสนอราคา

เราจะติดต่อกลับในเวลาทำการ

Close Modal