ในช่วงหน้าร้อนของทุกปีบิลค่าไฟมักแพงขึ้น ซึ่งสาเหตุหลักมาจากอากาศร้อน เพราะยิ่งอากาศร้อนยิ่งต้องใช้เครื่องปรับอากาศมากขึ้น และเครื่องใช้ไฟฟ้าอาจอุณภูมิสูงขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้เปลืองไฟมากกว่าเดิม

ติดตั้งโซล่าเซลล์ช่วยลดค่าไฟฟ้าได้เดือนละเท่าไหร่?

วิธีลดค่าไฟฟ้าที่ได้ผลคือติดตั้งโซล่าร์เซลล์ ซึ่งหลายคนอาจสงสัยว่าติดตั้งโซล่าเซลล์ช่วยลดค่าไฟฟ้าได้เดือนละเท่าไหร่ คำตอบคือโซล่าเซลล์สามารถลดค่าไฟฟ้าช่วงกลางวันได้สูงสุดถึง 70% ต่อเดือน

ตัวอย่างการคำนวณค่าไฟฟ้าเมื่อติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน

หากค่าไฟฟ้า 5,000 บาทต่อเดือน เหมาะกับการติดตั้งโซล่าร์เซลล์ 5 กิโลวัตต์ ซึ่งชุดติดตั้ง 5 กิโลวัตต์สามารถลดค่าไฟฟ้าได้สูงสุด 3,000 บาทต่อเดือนเหลือจ่ายเพียง 2,000 บาทต่อเดือน เรียกได้ว่าคุ้มค่าในระยะยาวอย่างแน่นอน

อยากติดโซล่าเซลล์ต้องทำยังไง?

วิธีติดตั้งโซล่าเซลล์ง่าย ๆ คือหาบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร การติดตั้งโซล่าเซลล์โดยบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์อาจมีราคาสูงกว่าติดตั้งโซล่าเซลล์เอง แต่สามารถมั่นใจได้ว่ามีมาตรฐานและปลอดภัยมากกว่าแน่นอน เพราะมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านโซล่าเซลล์และช่างไฟฟ้าคอยดูแลตรวจสอบทุกกระบวนการติดตั้ง

ซึ่งบริษัทรับติดตั้ง Solar rooftop มีมากขึ้นในปัจจุบัน เราจึงมีเคล็ดลับการเลือกบริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์มาฝากกัน

5 วิธีเลือกบริษัทก่อนติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน

1. บริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ที่ได้รับการยืนยันว่าได้มาตรฐาน

บริษัทรับติดตั้ง Solar rooftop ต้องได้รับมาตรฐานสากลจาก ISO 9001: 2015 และ ISO 9001:2008 ซึ่งเป็นเครื่องหมายรับรองว่าใช้อุปกรณ์การติดตั้งที่มีคุณภาพ  สินค้าทุกชิ้นเชื่อถือได้ มีบริการเป็นเลิศ และหากเกิดปัญหาสามารถแก้ไขปัญหาทันที

2. มีบริการขออนุญาตการไฟฟ้า กฟน. กฟภ.

การขออนุญาตการไฟฟ้าเพื่อขอขนานไฟเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยาก เตรียมเอกสารด้านเทคนิคมากมาย และต้องใช้เวลานาน จึงควรเลือกบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ที่มีบริการขออนุญาตการไฟฟ้าให้ครบทั้งกระบวนการ

ซึ่งในปัจจุบันมีบางบริษัทรับติดตั้ง Solar Cell ควบคู่กับการขออนุญาตการไฟฟ้าให้ โดยไม่เก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการยื่นและเตรียมเอกสาร เช่น Excellent Solar บริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจรพร้อมบริการขออนุญาตการไฟฟ้าและติดตามผลจนกระทั่งจบครบกระบวนการให้ฟรี จ่ายเพียงค่าธรรมเนียมขนานไฟของการไฟฟ้า 2140 บาทเท่านั้น

3. มีประสบการณ์และมีรีวิวผลงานติดตั้ง

บริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ที่มีประสบการณ์การติดตั้งมาก่อน จะมีความเชี่ยวชาญมากกว่าบริษัทที่ยังไม่มีผลงานติดตั้งโซล่าเซลล์ และสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีกว่าเพราะเคยพบเจอปัญหาโดยตรงมาก่อน ทั้งนี้ควรมีภาพผลงานบริเวณหน้างานจริงๆให้เห็น เพื่อยืนยันว่าเคยติดตั้งจริงมาแล้ว

4. ติดต่อง่ายบริการหลังการขายเป็นเลิศ

แน่นอนว่าคุณต้องใช้ไฟฟ้าอยู่ตลอดในการใช้ชีวิตประจำวัน การเกิดปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าจึงเป็นเรื่องค่อนข้างใหญ่ ดังนั้นคุณสมบัติสำคัญของบริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์เลยคือ ติดต่อง่าย มีบริการหลังการขายคอยเตรียมพร้อมแก้ไขปัญหาให้คุณอยู่เสมอตลอดการใช้งานโซล่าเซลล์ของคุณ

5. สินค้าทุกชิ้นต้องได้รับการรับประกัน

การติดตั้งโซล่าเซลล์บ้านเป็นการลงทุนในระยะยาว โดยอุปกรณ์เกี่ยวกับโซล่าเซลล์ทุกชิ้นต้องใช้งานยาวนานถึง 25-30 ปีขึ้นไปเพื่อความคุ้มค่าที่สุด จึงต้องมีการรับประกัน แผงโซล่าเซลล์ทุกแผง อินเวอร์เตอร์ทุกตัว รวมไปถึงการรับประกันการติดตั้ง และอุปกรณ์อื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วย

ติดแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้านราคา

ทั้งนี้แต่ละบริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์อาจไม่สามารถการันตีได้ว่าบริษัทนั้นจะดูแลคุณได้นานถึง 30 ปี จึงควรเลือกบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ ตาม 5 ข้อที่กล่าวมา
ซึ่ง Excellent Solar เป็นบริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ที่มีประสบการณ์ติดตั้งโซล่าเซลล์มานานกว่า 10 ปี และทีมงานมีประสบการณ์ติดตั้งมากถึง 1,000 โครงการ มีรีวิวหน้างานจริงอัพเดทอยู่เสมอ และบริการหลังการขายตลอด 24 ชั่วโมง

บทความน่าสนใจ

บริการหลังการขาย

Performance

Preventive Maintenance

DC-AC Check

Inverter-Monitoring

Solar Cleaning

บริการของเรา

ออกแบบและให้คำปรึกษา

การวางแผนติดตั้ง

ประสานงานทางกฎหมายและภาครัฐ

ดูแลหลังการขาย

เกี่ยวกับเรา

บริการออกแบบ ติดตั้ง ระบบผลิตไฟฟ้า จากพลังงานแสงอาทิตย์

จำหน่าย EV Charger

ติดตั้งและออกแบบด้วยวิศวกรไฟฟ้า

ทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์

พร้อมบริการหลังการขาย

© All rights reserved.

ขอใบเสนอราคา

เราจะติดต่อกลับในเวลาทำการ

Close Modal