อพาร์ทเม้นท์ หรือ หอพัก เป็นธุรกิจเสือนอนกิน เพราะลงทุนเพียงครั้งเดียวได้กำไรต่อเนื่องในระยะยาว เช่นเดียวกันกับการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ที่ลงทุนเพียงครั้งเดียวก็สามารถใช้งานได้ยาวนานเช่นกัน

ธุรกิจอพาร์ทเม้นท์หรือหอพักจึงเหมาะสมกับการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ควบคู่กัน เพื่อเพิ่มกำไรให้ธุรกิจหอพักในระยะยาว แต่เจ้าของกิจการอาจมีข้อกังวลว่าติดตั้งโซล่าเซลล์อพาร์ทเม้นต์จะคุ้มค่าไหม และคุ้มค่ายังไง เราจึงรวบรวมเหตุผลมาให้คุณดังนี้

ทำไมหอพัก และอพาร์ทเมนท์ต้องติดโซล่าเซลล์?

ทำไมหอพัก และอพาร์ทเมนท์ต้องติดโซล่าเซลล์?

โซล่าเซลล์ช่วยลดค่าไฟฟ้าส่วนกลาง

อพาร์ทเม้นท์ต้องใช้ไฟฟ้าส่วนกลางตลอดทั้งวันทั้งคืน โดยเฉพาะอพาร์ทเม้นท์ขนาดใหญ่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย อาทิ ลิฟท์ กล้องวงจรปิด เครื่องออกกำลังกาย ไฟโถงทางเดิน เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ รวมไปถึงการมีไฟฟ้าสำรอง และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ

แน่นอนว่าเจ้าของธุรกิจต้องแบกรับค่าไฟฟ้าส่วนกลางทั้งหมดเอง การติดตั้งระบบโซล่าเซลล์อพาร์ทเม้นท์ จึงสามารถช่วยลดค่าไฟฟ้าส่วนกลางได้ และยังเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกหรือสามารถใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าได้มากขึ้นโดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องบิลค่าไฟฟ้าอีกต่อไป

โซล่าเซลล์ช่วยลดค่าไฟอพาร์ทเม้นท์ทั้งตึก

โซล่าเซลล์ช่วยลดค่าไฟอพาร์ทเม้นท์ทั้งตึก

โดยปกติหอพักจะเก็บค่าไฟฟ้าตามหน่วยบนมิเตอร์ในราคาคงที่เช่น หน่วยละ 4-7 บาท หากติดตั้ง Solar Rooftop เจ้าของธุรกิจอพาร์ทเม้นท์จะชำระค่าไฟฟ้าน้อยลง แต่สามารถเก็บค่าไฟได้ในราคาคงเดิม ทำให้ธุรกิจหอพักได้รับกำไรเพิ่มมากยิ่งขึ้น

เมื่อได้กำไรมากยิ่งขึ้น เจ้าของกิจการสามารถนำกำไรไปบำรุงและปรับปรุงหอพัก เพื่อปรับปรุงหอพักให้ใหม่อยู่เสมอ และอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้เข้าพักได้

ระบบโซล่าเซลล์อพาร์ทเม้นท์ต้องติดตั้งขนาดกี่กิโลวัตต์

วิธีสำรวจเบื้องต้นคือ
1. สำรวจบิลค่าไฟฟ้าของธุรกิจว่าชำระค่าไฟฟ้าเฉลี่ยเดือนละเท่าไหร่
2. สำรวจตู้ไฟฟ้าและมิเตอร์ว่าทั้งหอพักใช้ไฟฟ้าในตอนกลางวันหรือตอนกลางคืนมากกว่ากัน
3. เลือกระบบติดตั้งและขนาดชุดติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ที่เหมาะสม โดยอพาร์ทเม้นต์ที่ใช้ไฟฟ้าในตอนกลางวันมากนั้น เหมาะสมกับการติดตั้งโซล่าเซลล์ระบบออนกริด (On-grid System) มากที่สุด ซึ่งขนาดติดตั้งโซล่าเซลล์สำหรับอพาร์ทเมนเริ่มต้นคือ 5 กิโลวัตต์ หรือชุดติดตั้ง 5KW3P แต่อพาร์ทเม้นท์ที่มีขนาดใหญ่ชำระค่าไฟฟ้าสูง แนะนำชุดติดตั้ง 10 กิโลวัตต์ขึ้นไป

เพื่อความเหมาะสมและถูกต้องควรติดตั้งโซล่าเซลล์กับบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ที่มีความน่าเชื่อถือและมีประสบการณ์โดยตรง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่ซ้ำซ้อนในภายหลัง

หากคุณยังไม่แน่ใจ Excellent Solar เป็นบริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์อพาร์ทเม้นท์ที่มีประสบการณ์ติดตั้งโซล่าเซลล์มากว่า 1,000 โครงการทั่วประเทศ สามารถช่วยคุณสำรวจบิลค่าไฟไปจนถึงการติดตั้งโซล่าเซลล์ครบวงจร และบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

โซล่าเซลล์คืนทุนกี่ปีและระยะการใช้งานเท่าไหร่?

โซล่าเซลล์คืนทุนกี่ปีและระยะการใช้งานเท่าไหร่?

โดยปกติติดตั้งโซล่าเซลล์อพาร์ทเม้นท์มีอายุการใช้งานอยู่ที่ 25-30 ปี ซึ่งมีระยะคืนทุนเร็วสูงสุด 4 ปี หลังจากคืนทุนสามารถใช้ไฟฟ้าฟรีจากโซล่าเซลล์ได้ในระยะยาว อีก 20 - 25 ปี

ติดตั้งโซล่าเซลล์มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่?

ค่าใช้จ่ายสำหรับติดตั้งโซล่าเซลล์อพาร์ทเม้นท์ขึ้นอยู่กับขนาดติดตั้งที่เหมาะสมกับค่าไฟฟ้าและการใช้ไฟฟ้า หากต้องการประเมินเบื้องต้นสามารถติดต่อ Excellent Solar บริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ เพื่อประเมินชุดติดตั้งที่แม่นยำก่อนการติดตั้งโซล่าเซลล์ได้

บทความน่าสนใจ

บริการหลังการขาย

Performance

Preventive Maintenance

DC-AC Check

Inverter-Monitoring

Solar Cleaning

บริการของเรา

ออกแบบและให้คำปรึกษา

การวางแผนติดตั้ง

ประสานงานทางกฎหมายและภาครัฐ

ดูแลหลังการขาย

เกี่ยวกับเรา

บริการออกแบบ ติดตั้ง ระบบผลิตไฟฟ้า จากพลังงานแสงอาทิตย์

จำหน่าย EV Charger

ติดตั้งและออกแบบด้วยวิศวกรไฟฟ้า

ทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์

พร้อมบริการหลังการขาย

© All rights reserved.

ขอใบเสนอราคา

เราจะติดต่อกลับในเวลาทำการ

Close Modal